หน้าแรก » ภาคเรียนที่1-56

ภาคเรียนที่1-56

ตำนานหนองงูเห่า
ตลอดระยะเวลาของการก่อสร้าง สนามบินหนองงูเห่า หรือ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวมถึงหลังจากสร้างเสร็จแล้ว มีเรื่องเล่าลือในการก่อสร้างสนามบินอันโด่งดังนี้ว่า อาถรรพณ์เจ้าที่เฮี้ยนมาก
เพราะสถานที่แห่งนี้เคยเป็นสถานที่อยู่อาศัยของบรรดาสัตว์นานาชนิด ส่งผลให้มีเจ้ากรรมนายเวรมาเอาชีวิตของผู้คนไปแล้วส่วนหนึ่ง
ข่าวลือที่คนเชื่อว่าน่าจะมีมูลความจริง คือ เสาต้นหนึ่งบริเวณสายพาน ๙ ซึ่งเป็นห้องพักของเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยของการท่าอากาศยาน ลือกันว่ามีคนงานหญิงชาวพม่าพลัดตกลงไปในช่องหล่อคอนกรีต คนที่อยู่ด้านบนไม่รู้ว่ามีคนตกลงไปในหลุมหล่อคอนกรีต จึงเทปูนลงไปในช่องเสาคอนกรีต มารู้อีกครั้งระหว่างที่มีการนำบล็อกออกมา จึงเห็นเป็นรูปตัวคน วิศวกรพยายามกะเทาะเอาศพออกมา แต่ไม่สำเร็จ จึงต้องตัดเอาส่วนที่ยื่นออกมา หลังจากนั้นก็โบกปูนทับอย่างไรก็ตาม อ.กิจจา ทวีกุลกิจ หรือ “หมอนิด” นักโหราศาสตร์ชื่อดัง ประกอบพิธีขอขมาเจ้าที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อสื่อสารกับเหล่าวิญญาณแห่งนี้ว่าเป็นวิญญาณอะไร พร้อมอธิบายว่าหลายคนรู้หรือไม่ว่าวิญญาณอาฆาต เจ้าที่พยาบาทในสนามบินสุวรรณภูมินั้นมีมากและรุนแรง ในไม่ช้านี้อาจจะมีข่าวที่ไม่น่าที่จะเกิดขึ้น หากไม่รีบดำเนินการตามพิธีกรรมที่ถูกต้อง เรื่องเลวร้ายต่างๆ จะเกิดขึ้น สนามบินแห่งนี้เป็นสนามบินที่มีอาถรรพณ์มากที่สุดเช่นกัน นับตั้งแต่ผู้ริเริ่มจะก่อสร้างสนามบิน ยุคจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ที่เวนคืนที่ดินจากชาวบ้านมาไม่นาน ในยุคที่ท่านเรืองอำนาจสุดขีดเพื่อสร้างสนามบิน ต่อมาท่านก็ต้องถึงแก่อสัญกรรมอย่างเหลือเชื่อ ต้องพับโครงการไปจนคนลืม มาถึงยุคนายกรัฐมนตรี ชวน หลีกภัย จึงนำโครงการนี้ขึ้นมาริเริ่มใหม่ แต่ก็ต้องหยุดชะงักเพราะการเมืองแปรเปลี่ยน ต้องมาเป็นฝ่ายค้าน และพรรคประชาธิปัตย์ต้องอยู่ในภาวะตกต่ำสุดๆเมื่อพรรคไทยรักไทย นำโดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขึ้นมาเป็นขวัญใจคนจน และเริ่มเดินหน้าก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิอย่างเต็มสูบ แต่ไม่มีใครรู้ว่าเจ้าที่พยาบาทเป็นอย่างไร เพราะสถานที่ตั้งสนามบินสุวรรณภูมิในปัจจุบันเจ้าที่แรงมาก ปัญหาต่างๆ ที่เข้ามา ตลอดทุกหน่วยงาน นับตั้งแต่เริ่มถมที่ ก็มีคนงานเสียชีวิตจำนวนมาก

รูปภาพประกอบ

อ้างอิง
http://www.pantown.com/board.php?id=11499&area=&name=board37&topic=78&action=view

ใส่ความเห็น